Mục đích & Phạm vi xuất bản

Tạp chí Phát triển và Hội nhập là tạp chí học thuật chuyên ngành, có phản biện kín hai chiều và truy cập mở. Tạp chí xuất bản sáu số một năm với cả hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, hoạt động và phát triển theo hướng hội nhập, có kết nối với hệ thống dữ liệu quốc gia và quốc tế đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước trong các lĩnh vực thuộc phạm vi của Tạp chí.

Tạp chí là nơi công bố các công trình nghiên cứu khoa học hoàn chỉnh thuộc các lĩnh vực: Kinh tế - Kinh doanh - Quản lý, Tài chính – Ngân hàng - Kế toán, Khoa học xã hội và nhân văn. Tạp chí khuyến khích công bố các công trình nghiên cứu dựa trên việc áp dụng các phương pháp, công nghệ và kỹ thuật mới; các nghiên cứu đặc thù về điều kiện kinh tế xã hội có tác động lớn đến địa phương, quốc gia, quốc tế và các lĩnh vực ít được nghiên cứu. Các lĩnh vực cụ thể bao gồm:

  • Kinh tế - Kinh doanh - Quản lý: kinh tế học, chính sách công, kinh tế phát triển, kinh tế quốc tế, kinh tế ngành và lĩnh vực, quản trị kinh doanh, kinh doanh thương mại, marketing, kinh doanh quốc tế, quản trị nhân lực, quản lý kinh tế, khoa học quản lý, quản lý công, quản trị nhân lực, quản lý khoa học và công nghệ, quản lý năng lượng, logistics và chuỗi cung ứng, …
  • Tài chính – Ngân hàng - Kế toán: tài chính công, tài chính – ngân hàng, tài chính quốc tế, thị trường và các định chế tài chính, kế toán, kiểm toán, kế toán công, kế toán đơn vị sự nghiệp và kế toán doanh nghiệp.
  • Khoa học xã hội và nhân văn: xã hội học, khoa học chính trị, tâm lý xã hội, nhân chủng học, nghiên cứu về giới, ngôn ngữ học, luật học và giáo dục.